Bật mí 10 Thực phẩm giảm cân đơn giản và an toàn cho sức khỏe

Giữ gìn vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe là bài toán khó mà bất kỳ chị em nào cũng từng gặp phải. Thế nhưng, đừng lo lắng, hãy cùng TheWoman tham khảo 10 thực phẩm giảm cân an toàn, giúp “giữ dáng, đẹp da” trong bài viết dưới đây!

Giảm cân không còn quá khó khăn khi bạn tìm được các thực phẩm giảm cân ngon và an toàn

Bên cạnh việc duy trì luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày, để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống. Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân và chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng điểm qua 10 loại thực phẩm giảm cân cần được bổ sung vào khẩu phần ăn ngay nhé!

Trứng – Thực phẩm giảm cân giàu dinh dưỡng

Trứng là một loại protein hoàn hảo cần được bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là khi giảm cân. Khi ăn vào bữa sáng, trứng đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân, thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm calo. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kết hợp đủ các loại thực phẩm giàu protein như trứng vào bữa sáng có thể hạn chế cảm giác thèm ăn vặt vào những buổi khác. Ngoài ra, trứng thường rất dễ chế biến và không mất nhiều thời gian, thích hợp để làm nguyên liệu cho bữa cơm văn phòng hoặc mang đi bất kỳ đâu.

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn chính là có thể kết hợp trứng với một ít rau xà lách để tạo thành món salad thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại rất ít calo, vừa giúp đẹp da vừa giữ dáng hiệu quả.

Cá luôn là thực phẩm giảm cân cần được bổ sung

Cá nói chung, đặc biệt là các loại cá chứa nhiều chất béo là nguồn thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ khuyến nghị nên tiêu thụ hai khẩu phần cá mỗi tuần vì nó chứa các axit béo thiết yếu mà chúng ta chỉ có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống. 

Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe tim và não, axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá ngừ có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể. Hải sản cũng chứa nhiều protein giúp hạn chế cơn đói, giúp bạn cảm thấy no trong nhiều giờ. Thêm vào đó, khả năng cung cấp dinh dưỡng của cá sẽ càng tăng thêm khi dùng cá tươi để chế biến. 

Hãy bổ sung cá và các loại hải sản vào khẩu phần ăn kiêng của mình để làm tăng thêm hương vị, cung cấp dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo không gây tăng cân.

Ức gà – Thực phẩm giảm cân tiết kiệm nhưng hiệu quả

Ức gà là thực phẩm giảm cân quen thuộc thường thấy trong các thực đơn giảm cân bởi nó là nguồn cung cấp protein dồi dào nhưng lại hạn chế việc tăng cân so với những loại thịt khác. 

Ức gà không da và thịt nạc đỏ như thăn hoặc sườn beefsteak được xem là nguồn cung cấp chất sắt, các chất béo bão hòa và protein lành mạnh cho cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng ức gà sẽ làm giảm các chất béo bão hòa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. 

Ngoài ra, ức gà còn được nhiều người ưa chuộng bởi nó có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Chẳng hạn, salad ức gà, ức gà cháy tỏi, chả ức gà, ức gà cuộn rong biển… Tất cả những món ăn này không chỉ dễ chế biến mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Xem thêm >>> BẬT MÍ 10 LÝ DO SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hãy bổ sung đầy đủ các thực phẩm giảm cân tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng

Rau xanh

Rau xanh luôn là thực phẩm giảm cân không thể thiếu bởi nó chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu rau xanh, cơ thể sẽ mất đi một phần năng lượng và sẽ thiếu nước, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. 

Bên cạnh đó, trong rau xanh còn chứa một chất gọi là thylakoid, chất giúp tạo cảm giác no lâu, giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn tốt hơn. Do đó, hãy bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày, kể cả bạn đang ăn kiêng hay không để cơ thể luôn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Đậu phụ (Tàu hủ)

Protein có trong đậu phụ là protein tốt, giúp bạn cảm thấy no lâu và không thèm ăn vào các buổi khác trong ngày. Hơn hết, protein trong đậu phụ khi được đưa vào cơ thể sẽ bắt đầu chuyển hóa thành chất béo, giúp giảm nguy cơ tích tụ mỡ gây ra mỡ bụng.

Đa phần các loại đậu phụ đều chứa rất ít calo nên thích hợp để bổ sung vào thực đơn giảm cân mỗi ngày. Bạn có thể chế biến đậu phụ thành rất nhiều món ăn hấp dẫn để bữa ăn thêm ngon.

Các loại rau họ cải

Bông cải xanh, súp lơ, bắp cải… đều là những thực phẩm giảm cân tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp chất xơ cho cơ thể, các nguyên liệu này còn cung cấp protein dồi dào, góp phần bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Mặc dù việc ăn kiêng sẽ hạn chế một số thực phẩm nhất định, có thể gây ra tình trạng thiếu chất nhưng nếu bạn bổ sung đầy đủ các loại rau cải vào khẩu phần ăn thì cơ thể sẽ luôn trong trạng thái khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.

Các loại rau củ, khoai tây là thực phẩm giảm cân nên có trong khẩu phần ăn

Khoai tây hay các loại rau củ thường chứa nhiều kali, một chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Đặc biệt, đối với khi khoai tây được luộc chín, nó chứa một lượng lớn tinh bột kháng, giàu chất xơ, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong quá trình giảm cân nhưng cần bổ sung tinh bột.

Xem thêm >>> 5 VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CỐ VẤN TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP

Các thực phẩm giảm cân được đề cập trong bài đều rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày ngay cả khi không ăn kiêng

Các loại đậu 

Không chỉ trong giảm cân mà đối với thực đơn thường ngày, đậu luôn là nguyên liệu rất quan trọng cần được bổ sung cho cơ thể. Đậu rất giàu protein và chất xơ, cũng như tinh bột kháng. 

Nếu sử dụng đậu để chế biến các món ăn hoặc bổ sung vào thực đơn mỗi ngày, bạn sẽ có cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Việc sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt đang dần trở nên phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng. Các loại ngũ cốc cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác sẽ thích hợp cho những người ăn kiêng.

Bạn có thể kết hợp ngũ cốc với sữa chua, hạt chia, chuối hoặc trái cây bất kỳ để có bữa sáng đầy dinh dưỡng.

Trái bơ có chứa nhiều chất béo tốt, chất xơ, đặc biệt là axit oleic không bão hòa đơn… rất tốt cho cơ thể. Đây là nguyên liệu luôn có trong các khẩu phần ăn giảm cân bởi nó giúp tạo cảm giác no nhanh. 

Mặc dù bơ có hàm lượng calo cao hơn các loại trái cây và rau quả khác, nhưng nghiên cứu cho thấy những người ăn khoảng nửa quả bơ mỗi ngày cùng với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có trọng lượng cơ thể và số đo vòng eo thấp hơn so với những người ăn khẩu phần bình thường. Ngoài ra, khi ăn các món salad, có thể bạn sẽ thiếu chất béo nên lúc này bơ sẽ là nguồn cung cấp chất béo tốt cho cơ thể. Hãy thử làm salad với bơ để tăng hương vị của món ăn.

Với 10 thực phẩm giảm cân được giới thiệu trong bài, hy vọng rằng bạn đã có thể lựa chọn cho mình những thực phẩm bổ sung vào thực đơn ăn kiêng. Giảm cân nhưng đừng quên phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhé! 

(TheWoman Magazine)